วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561


6 อย่างต้องซื้อที่เยอรมนี

หากพูดถึงสินค้าจากประเทศเยอรมนี สิ่งแรกที่ทุกคนมักจะนึกถึงก็คือคุณภาพ ความทนทาน และกลไกที่ทันสมัยใช่ไหมครั
.
ตัวอย่างที่เราเห็นกันอยู่แทบทุกวันคงจะหนีไม่พ้นรถยนต์ ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในประเทศไทยนี่แหละครับ ไม่ว่าจะเป็นรถยี่ห้อ BMW, Mercedez Benz, Porsche และ Volkswagen เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นรถสัญชาติเยอรมันทั้งนั้นครับ
.
แต่ถ้าจะให้นักท่องเที่ยวไทยไปสั่งซื้อรถในขณะที่ไปเที่ยวก็คงจะเป็นเรื่องยากเกินไป ผมจึงอยากจะมาแนะนำของดีเมืองเยอรมัน ที่สามารถนำกลับประเทศไทยได้ง่ายๆดังนี้ครับ
.
.
1. Adidas (อาดิดาส)
.
เมื่อพูดถึงเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬา เชื่อว่าหลายคนจะต้องรู้จักรองเท้ายี่ห้อ Adidas เพราะเป็นรองเท้าที่ทั้งใส่สบาย และยังสวยงามอีกด้วย โดยเฉพาะรุ่น Stan Smiths ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมมากในหมู่ fashion blogger ทั่วโลกครับ
.
เจ้ารองเท้ายี่ห้อนี้ ถือกำเนิดขึ้นที่เมือง Herzogenaurach แคว้น Bavaria ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี โดย Adolf Dassler เป็นผู้จดทะเบียนการค้า หลังจากที่ทะเลาะแย่งสมบัติกับพี่ชาย Rudolf Dassler ซึ่งแยกตัวไปเปิดอีกบริษัทเพื่อมาแข่งกับน้องชาย และบริษัทนั้นก็คือ Puma นั่นเองครับ
.
.
2. Rimowa (ริโมว่า)
.
กระเป๋าเดินทางสุดฮอตจากประเทศเยอรมนี ที่ขนาดซุปตาร์อย่าง คุณชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ยังใช้ยกเช็ตเลยครับ
.
จุดเด่นของ Rimowa คือ ความเบา และความทนทาน ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตนั่นก็คือ อะลูมิเนียม และ โพลีคาร์บอเนต ที่ช่วยให้กระเป๋ามีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรงอย่างมาก จึงเป็นที่ใฝ่ฝันของนักเดินทางหลายคน แต่ติดปัญหาอยู่ที่ราคานี่แหละครับ ใบนึงอย่างถูกๆก็เป็นหมื่นเลย แต่ถ้าคุณซื้อกระเป๋า Rimowa ที่ประเทศเยอรมนี ก็จะได้ราคาที่ถูกกว่ามาก และมีแบบให้เลือกเยอะกว่า แถมยังทำคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วยครับ
.
.
3. Jack Wolfskin (แจ็ค วูฟสกิน)
.
เสื้อผ้ากันหนาว และกิจกรรม Outdoor ที่คุณภาพดีสมราคา และยังออกแบบทันสมัยสวยงาม มีสีสันสดใส และไม่เทอะทะอีกด้วย เสื้อผ้าของ Jack Wolfskin จึงเป็นที่นิยมมากในหมู่คนหนุ่มสาวครับ
.
บางคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมต้องซื้อเสื้อกันหนาวต่างประเทศด้วย ซื้อของไทยก็ได้ แบบไหนก็ใส่กันหนาวได้เหมือนกัน
.
ความจริงแล้วไม่เหมือนกันเท่าไหร่ครับ เสื้อกันหนาวที่ขายในเมืองไทยส่วนใหญ่ จะเป็นผ้าที่กันหนาวได้ระดับนึงเท่านั้น ประมาณแอร์ที่บ้าน 23ºC แบบนี้เอาอยู่ครับ แต่จะให้ใส่ไปขึ้นเขาที่อุณหภูมิติดลบเห็นทีคงไม่ไหว สำหรับคนที่จะไปเที่ยวแนะนำให้เลือกเสื้อกันหนาวที่เหมาะกับอากาศหนาวแบบยุโรปจริงๆดีกว่า รับรองว่าคุณจะไม่ป่วยระหว่างทริปแน่นอนครับ
.
นอกจากนี้ เสื้อกันหนาวที่เยอรมนียังมีให้เลือกเยอะกว่า และมีแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับกิจกรรมอีกด้วยครับ เช่น เสื้อผ้ากันหนาวแบบอยู่ในเมืองที่เน้นความสวยงาม เหมาะกับการใส่ทำงาน หรือเดินเที่ยวเล่น ไปจนถึงเสื้อผ้ากันหนาวสำหรับเที่ยวต่างจังหวัด เหมาะสำหรับกันลมแรงๆ เอาไว้ใส่ขี่จักยาน หรือ เล่นสกี เป็นต้น เสื้อกันหนาวเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับอุณหภูมิ และการใช้งานของกิจกรรมนั้นๆ จะแตกต่างกันที่การออกแบบ และวัตถุดิบที่นำมาใช้ทำเสื้อผ้าเท่านั้นเองครับ
.
.
4. Zwiling (สวิลลิง)
.
สำหรับผู้ที่รักการทำอาหาร คงไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องครัว แบรนด์ Zwilling ซึ่งแปลว่า “แผด” มีดยี่ห้อนี้มีชื่อเสียงเป็นพิเศษ เพราะทั้งคม และสวยงาม ถึงราคาจะสูงสักหน่อย แต่รับรองว่าทนทานแน่นอนครับ สามารถหาซื้อได้ที่แผนกเครื่องครัวในห้างชั้นนำทั่วไป ในประเทศเยอรมนี ถ้าโชคดีอาจจะไปเจอช่วงลดราคาด้วยครับ
.
.
5. Hugo Boss (ฮูโก บอส)
.
แบรด์เสื้อผ้าคุณภาพสุดเนี๊ยบของเยอรมนี ที่เมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 Hugo Boss ได้เคยออกแบบเครื่องแบบให้แก่กองทัพนาซีมาก่อน ด้วยฝีมือการตัดเย็บที่ละเอียดเมื่อสงครามจบลงบริษัท Hugo Boss จึงก็หันมาออกแบบเสื้อผ้าใส่ทำงานแทน ถึงทุกวันนี้แบรนด์ Hugo Buss ก็ยังคงเป็นแบรนด์ชั้นนำในด้านเสื้อผ้าใส่ทำงาน สำหรับทั้งหญิง และชาย ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และได้เพิ่มเสื้อผ้าใส่ลำลอง กับน้ำหอมเข้ามาด้วยครับ
.
ในปีนี้ถ้าคุณเป็นแฟนฟุตบอลคุณจะเห็นทีมชาติเยอรมันใส่ชุดสูทใน UEA EURO 2016 แน่นอนครับ
.
.
6. Leica (ไลก้า)
.
กล้อง Leica เป็นกล้องคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักเบา เกิดขึ้นจากการเป็นกล้อง compact ที่เอาไว้ถ่ายวิว เน้นการพกพาและใช้งานง่าย เป็นที่นิยมของช่างภาพแนววิถีชีวิต street photography และช่างภาพสงครามชื่อก้องโลกหลายคน เช่น Larry Burrows และ Henri Cartier-Bresson เป็นต้นครับ
.
นอกจากนี้กล้อง Leica ยังเป็นที่ต้องการของนักสะสมอีกด้วย อย่างกล้อง Leica ปี 1923 ที่แสนจะหายาก ถูกประมูลสูงถึง 2.6 ล้านยูโร ที่กรุงเวียนนา Leica จึงถือว่าเป็นกล้องที่ควรค่าแก่การลงทุนจริงๆครับ
.
.
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถลดภาษี (Tax Refund) ได้ถึง 19% เมื่อซื้อของ 25 ยูโร ขึ้นไปครับ และแนะนำให้คืนเงินเข้าในบัตรเครดิตดีกว่า เพราะถ้าคืนเป็นเงินสดจะถูกชาร์จค่าบริการครับ
.
สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวเยอรมนี ก็คงจะทราบแล้วนะครับว่าควรจะซื้ออะไรบ้าง ขอให้ทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น